Đang tải...

CEO Hoàng Hữu Thắng chia sẻ chủ đề “Đổi mới tư duy để tạo sự bứt phá thành công”

Với bất kỳ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào, đổi mới sáng tạo chính là yếu tố quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp. Sự phát triển của khoa học, công nghệ đòi hỏi các doanh nghiệp luôn phải thay đổi để khác biệt, thay đổi để tồn tại; không khác biệt đồng nghĩa với việc tự đào thải mình khỏi cuộc đua.

Đổi mới sáng tạo đã trở thành một trong những giá trị cốt lõi trong quá trình phát triển cũng như hoạch định chiến lược của mọi doanh nghiệp. Đổi mới sáng tạo như là ăn cơm, uống nước cần thực hiện thường xuyên, liên tục để duy trì được những giá trị tốt đẹp:

CEO Hoàng Hữu Thắng chia sẻ chủ đề “Đổi mới tư duy để tạo sự bứt phá thành công”


Thứ nhất, đổi mới sáng tạo là sức sống, là văn hóa cốt lõi của doanh nghiệp, từ những thế hệ đầu tiên đến lớp những cán bộ nhân viên trẻ mới gia nhập đều được lan tỏa giá trị cốt lõi này. Sáng tạo chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Điều đó nên được lan tỏa và ngấm vào văn hóa trong mỗi doanh nghiệp.

Thứ hai, không phải đến khi phát triển, doanh nghiệp mới quan tâm đến câu chuyện sáng tạo mà ngay từ khi khởi sự các thế hệ lãnh đạo đi trước đã luôn phải đề cao yếu tố này. Đổi mới, sáng tạo tạo ra sự khác biệt, độc đáo của sản phẩm, dịch vụ, tạo ra sự kế thừa và cải tiến liên tục.

Thứ 3, Quản lý cấp cao nên lắng nghe và tôn trọng ngay cả những ý kiến sáng tạo nhỏ nhất. Điều này tạo ra sự gần gũi cũng như động lực cho đội ngũ cán bộ nhân viên làm việc năng động nhất. Khi việc đổi mới, sáng tạo đã ngấm vào văn hóa vào tiềm thức từ lãnh đạo cho đến nhân viên thì câu chuyện đổi mới sáng tạo sẽ diễn ra hết sức tự nhiên.

Doanh nghiệp cần thúc đẩy việc đổi mới, sáng tạo thông qua những mục tiêu lớn, áp lực cao. Từ đó, tạo ra sức ép lớn đòi hỏi những cách làm mang tính sáng tạo, đột phá để đạt được hiệu quả cao nhất. Các phòng ban cũng nên áp dụng nguyên tắc chia nhỏ việc lớn để từng người, từng bộ phận phòng ban có thể chủ động, sáng tạo không phụ thuộc, không làm thay, không sáng tạo thay. 

CEO Hoàng Hữu Thắng chia sẻ chủ đề “Đổi mới tư duy để tạo sự bứt phá thành công”

 

Sự phát triển tư duy, tư tưởng, trước hết là đội ngũ lãnh đạo, quản lý sau đó đến sự đổi mới tư duy của từng cán bộ công nhân viên. Ông Hoàng Hữu Thắng từng có bài chia sẻ về chủ đề “Thay đổi tư duy để bứt phá thành công”. Trong chặng đường hình thành và phát triển Intech, ông luôn tự tin rằng mình có thể làm được, con sóng này qua đi, con sóng khác lớn hơn lại đến, nhưng Intech luôn giữ cho mình tư tưởng “phải làm được và sẽ làm được”.

Ông Hoàng Hữu Thắng nhận định “Cần thay đổi góc nhìn, chiến lược trong tất cả mọi hoàn cảnh và thách thức, trên tất cả các mặt từ kinh doanh, vận hành, nhân sự, hướng tới mục tiêu kinh doanh trong kỷ nguyên của công nghệ số hóa. Chỉ có đổi mới, sáng tạo chúng ta mới theo được sự phát triển của xã hội, chỉ có như thế chúng ta mới không bị thụt lùi và chỉ có như thế chúng ta mới đủ kiến thức và năng lực để dẫn dắt doanh nghiệp đi đến những đỉnh cao mới.
 

Bài viết liên quan:

 

Bài viết khác

Lấy “Tâm” làm gốc -  Bí quyết vàng xây dựng thương hiệu bằng trái tim

Lấy “Tâm” làm gốc - Bí quyết vàng xây dựng thương hiệu bằng trái tim

Trong cuộc sống, ai cũng có thể nghe câu "Sống phải có tâm," nhưng với giới doanh nhân, chữ “tâm” trở thành một nguyên tắc gốc rễ, đóng vai trò như kim chỉ nam trong kinh doanh. Vậy chữ tâm trong kinh doanh là gì? Liệu có khác biệt nào so với chữ tâm trong đời sống thường nhật?

Xem chi tiết
Cách quản trị doanh nghiệp hiệu quả - Bài học kinh nghiệm từ Doanh nhân thành công

Cách quản trị doanh nghiệp hiệu quả - Bài học kinh nghiệm từ Doanh nhân thành công

Quản trị doanh nghiệp không chỉ là công cụ giúp doanh nghiệp đạt được lợi nhuận mà còn là nền tảng xây dựng sự phát triển bền vững và đáp ứng kỳ vọng của cổ đông về trách nhiệm với xã hội, đạo đức kinh doanh và môi trường.

Xem chi tiết
“Tuyệt chiêu” xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và tinh nhuệ

“Tuyệt chiêu” xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và tinh nhuệ

Xây dựng một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và tài năng chính là nền tảng vững chắc đưa doanh nghiệp vươn tới thành công trong bối cảnh đầy thách thức hiện nay.

Xem chi tiết
Ông Hoàng Hữu Thắng chia sẻ 8 chiến lược truyền thông marketing cho CBCNV Intech

Ông Hoàng Hữu Thắng chia sẻ 8 chiến lược truyền thông marketing cho CBCNV Intech

Xây dựng chiến lược truyền thông marketing là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp định hướng hoạt động và hình ảnh truyền bá đến cộng đồng. Chiến lược truyền thông hiệu quả tạo ra sự uy tín trong mắt khách hàng, từ đó mang lại giá trị về lợi nhuận cho tổ chức.

Xem chi tiết
Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng “ Văn hóa - chìa khóa cho sự phát triển của doanh nghiệp”

Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng “ Văn hóa - chìa khóa cho sự phát triển của doanh nghiệp”

Văn hóa chính là món ăn tinh thần giúp từng cán bộ nhân viên gắn bó, thấu hiểu và đóng góp tích cực vào sự lớn mạnh của doanh nghiệp.

Xem chi tiết
Ông Hoàng Hữu Thắng -Tổng giám đốc Intech Group “Mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu”

Ông Hoàng Hữu Thắng -Tổng giám đốc Intech Group “Mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu”

Một trong những bí quyết được ông chia sẻ đó là: “Làm công việc gì cũng phải có đam mê, nỗ lực và rất nghiêm túc với công việc. Đặc biệt phải luôn học hỏi, đổi mới và lăn xả thì mới kết quả như mong muốn được”

Xem chi tiết
Thông báo

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến hoanghuuthang

Hotline Email Zalo
Về đầu trang

Tham gia cộng đồng

Thông báo
Đóng