Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến hoanghuuthang
Đang tải...
Văn hóa doanh nghiệp là chủ đề được nhắc tới rất nhiều trong những năm gần đây trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là nỗi trăn trở của những doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp, mà cả những doanh nghiệp đã có bề dày hoạt động, thậm chí doanh nghiệp lớn. Văn hóa chính là món ăn tinh thần giúp từng cán bộ nhân viên gắn bó, thấu hiểu và đóng góp tích cực vào sự lớn mạnh của doanh nghiệp.
Văn hóa doanh nghiệp là toàn bộ các giá trị về văn hóa được gây dựng nên trong suốt quá trình hình thành và phát triển, trở thành các giá trị, quan niệm và truyền thống ăn sâu vào hoạt động của doanh nghiệp và chi phối tình cảm, suy nghĩ cũng như hành vi của mọi thành viên trong việc theo đuổi và thực hiện các mục đích, sứ mệnh của doanh nghiệp.
Trong bài chia sẻ, ông Hoàng Hữu Thắng nhận định: “Văn hóa là những gì chúng ta muốn dành cho đối phương và muốn nhận từ đối phương trong quá trình giao tiếp trực tiếp hay gián tiếp, từ lời nói, suy nghĩ và hành động”. Chính điều này tạo ra những giá trị văn hóa tiến bộ, tốt đẹp.
Doanh nghiệp cần lấy văn hóa làm nền tảng xây dựng quan niệm hướng tới sự thích ứng năng linh động với thị trường. Quan niệm thị trường bao gồm: chất lượng sản phẩm, giá thành, khả năng tiêu dùng,, dịch vụ sau bán nhằm thu hút khách hàng. Doanh nghiệp hướng ra thị trường chính là hướng tới khách hàng, phải lấy khách hàng làm trung tâm, cùng với việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng sau đó mới nghĩ tới doanh thu, lợi nhuận
Trách nhiệm xã hội là một thách thức lớn đối với tất cả các doanh nghiệp Việt nói chung, bởi hiện nay đi đôi với sự phát triển nhanh chóng là hậu quả của các vấn đề liên quan đến vấn nạn khai thác tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Do đó, thông qua văn hóa doanh nghiệp, chúng ta cần hướng tới mục tiêu phát triển bền vững vì lợi ích con người và cho các thế hệ mai sau. Doanh nghiệp đóng góp cho xã hội không chỉ bởi doanh thu, lợi nhuận, đóng thuế mà còn phải thỏa mãn được nhu cầu văn hóa nhiều mặt của xã hội hiện đại như tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, xã hội, giáo dục cũng như thúc đẩy khoa học kỹ thuật phát triển, thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Văn hoá doanh nghiệp khẳng định vai trò không thể thiếu trong quá trình xây dựng một doanh nghiệp toàn diện và phát triển ổn định, bền vững. Văn hoá sẽ ăn sâu trong mọi hoạt động của doanh nghiệp để khẳng định chiến lược, sứ mệnh, mục tiêu của doanh nghiệp đó trên hành trình tiến ra biển lớn.
Bài viết liên quan:
Bài viết khác
Chắc hẳn bạn đã từng mơ ước về một cuộc sống tự do, không lo âu về tiền bạc, tự tin đầu tư vào những điều mình yêu thích hay thực hiện những chuyến đi xa không phải bận tâm về chi tiêu. Vậy thì, quản lý tài chính cá nhân chính là chìa khóa giúp bạn biến những ước mơ đó thành hiện thực.
Kỹ năng làm việc nhóm (Teamwork Skills) chính là nghệ thuật kết nối con người. Đó là khả năng hợp tác, tương tác hiệu quả với các thành viên trong nhóm để hướng đến mục tiêu chung. Nhưng làm việc nhóm không chỉ là hoàn thành nhiệm vụ – nó còn là hành trình cùng nhau học hỏi, phát triển và vượt qua thách thức.
Dù ở bất kỳ cấp bậc nào, lãnh đạo chính là ngọn lửa thắp sáng con đường phát triển và thành công, không chỉ cho một tổ chức mà còn cho từng con người trong đó. Trong mọi nền văn hóa hay hoàn cảnh, vai trò lãnh đạo luôn là động lực giúp con người vượt qua thử thách, xây dựng những giá trị bền vững.
Quản lý tài chính doanh nghiệp là nghệ thuật biến dòng tiền thành sức mạnh để tạo ra lợi nhuận và thúc đẩy tăng trưởng bền vững. Tài chính không chỉ là mạch máu của doanh nghiệp mà còn là nền tảng để CEO đưa ra các chiến lược quan trọng. Nếu nguồn lực tài chính không được quản lý hiệu quả, doanh nghiệp dễ rơi vào khủng hoảng hoặc phá sản.
Xây dựng chiến lược kinh doanh là một kế hoạch dài hạn, có tính tổng thể, định hướng các hoạt động của doanh nghiệp nhằm đạt được các mục tiêu đề ra. Đây không chỉ là một lộ trình, mà còn là kim chỉ nam giúp các doanh nghiệp đưa ra các quyết định chiến lược và chiến thuật, hướng đến lợi ích lâu dài và sự phát triển bền vững.
Trong cuộc sống, ai cũng có thể nghe câu "Sống phải có tâm," nhưng với giới doanh nhân, chữ “tâm” trở thành một nguyên tắc gốc rễ, đóng vai trò như kim chỉ nam trong kinh doanh. Vậy chữ tâm trong kinh doanh là gì? Liệu có khác biệt nào so với chữ tâm trong đời sống thường nhật?
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến hoanghuuthang