Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến hoanghuuthang
Đang tải...
Xây dựng chiến lược truyền thông marketing là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp định hướng hoạt động và hình ảnh truyền bá đến cộng đồng. Chiến lược truyền thông hiệu quả tạo ra sự uy tín trong mắt khách hàng, từ đó mang lại giá trị về lợi nhuận cho tổ chức. Cùng CEO Hoàng Hữu Thắng - Chủ tịch Intech Group chia sẻ về 8 chiến lược truyền thông marketing hiệu quả mà ông đã thực hiện thành công cho Tập đoàn
Chiến lược khác biệt hóa hay còn gọi là differentiation strategy là việc tạo ra sản phẩm khách hàng cần, phù hợp, khác biệt, mới mẻ, độc đáo dựa trên kết quả nghiên cứu thị trường để đạt lợi thế cạnh tranh nhất định
Khả năng tạo sự khác biệt hóa nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng mà đối thủ không thể làm được, điều này cũng tạo nên mức giá thành tốt hơn so với mức trung bình cùng ngành hàng. Tạo sự khác biệt có thể dựa trên 3 khía cạnh chủ yếu bao gồm: đổi mới, chất lượng và tính thích nghi với khách hàng
Doanh nghiệp theo đuổi chiến lược này cần cố gắng khác biệt hóa càng nhiều mặt hàng càng tốt, không bắt chước đối thủ và tiên phong dẫn đầu thị trường, sức ảnh hưởng của nó sẽ càng mạnh mẽ, rộng khắp. Sự khác biệt tạo nên mức độ trung thành của khách hàng với sản phẩm của công ty, vô hình tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm, nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Tạo khẩu hiệu ngắn gọn, rõ ràng, tạo điểm nhấn và dễ khắc sâu trong tâm trí khách hàng./ Điều này đòi hỏi tư duy của người làm marketing và của cả đội ngũ lãnh đạo. Khẩu hiệu ở đây hay còn được gọi là slogan.
Slogan là khẩu hiệu thương mại, được coi là phần tài sản vô hình của công ty thể hiện tinh thần hoạt động của sản phẩm, dịch vụ khi đưa chúng tới tay khách hàng. Khi có được một khẩu hiệu hấp dẫn, thu hút mạnh mẽ sẽ giúp thương hiệu để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng, biến thành tài sản vô giá theo thời gian
Slogan ấn tượng còn tạo điều kiện cho khách hàng phân biệt sản phẩm của thương hiệu này với thương hiệu khác, mô tả thông điệp mà công ty muốn truyền đạt đến khách hàng, góp phần định vị và củng cố thương hiệu
Tất cả những doanh nghiệp lớn đều phải làm rất tốt việc này, khi làm tốt được việc này thì doanh nghiệp mới phát triển ổn định và bền vững được. Khách hàng ngày nay càng trở nên thông minh hơn, sản phẩm dịch vụ cần có chất lượng thực, hình thức đẹp mắt, dịch vụ đi kèm tốt thì mới có thể tạo nên một thương hiệu lớn, tên tuổi lớn
Giá trị thật của sản phẩm, dịch vụ chính là yếu tố cốt lõi làm nên thương hiệu, nếu sản phẩm không tốt thì doanh nghiệp không thể phát triển được. Dù làm marketing và bán hàng tốt đến đâu mà sản phẩm không tốt cũng không thể tồn tại được, sẽ bị thị trường đào thải.
Xây dựng câu chuyện dựa trên sự thật và cảm xúc, chính cảm xúc sẽ giúp doanh nghiệp chạm đến trái tim khách hàng. Câu chuyện này dựa trên câu chuyện của CEO hoặc quá trình hình thành phát triển của doanh nghiệp
Câu chuyện thương hiệu (Brand storytelling) luôn mang sức thu hút đặc biệt, kết nối doanh nghiệp với khách hàng, liên kết những gì mà họ quan tâm. Một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tính xác thực đồng thời thu hút tập khách hàng mục tiêu. Câu chuyện cũng giúp khách hàng dễ dàng có được sự đồng cảm của doanh nghiệp và khiến họ trở thành khách hàng trung thành.
Thương trường như chiến trường, nhu cầu của khách hàng luôn luôn thay đổi biến động từng ngày, chính vì thế doanh nghiệp luôn cần sự thay đổi, thích ứng nhanh nhạy với nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Như thế mới có thể tồn tại và phát triển được. Doanh nghiệp chỉ có thể lớn mạnh khi thấu hiểu khách hàng, đặt mình vào những gì khách hàng mong đợi để tạo ra những sản phẩm mới mẻ hơn, hiện đại hơn, phù hợp hơn.
Biến khách hàng thành một mối quan hệ phù hợp, tận tâm, thấu hiểu, lắng nghe và chia sẻ. Bạn cần hiểu khách hàng của mình cần gì, muốn gì và mong đợi điều gì? Muốn đạt được điều này, bạn cần có được thông tin về khách hàng theo thời gian thực để từ đó tổng hợp, phân tích so sánh nhằm đưa ra chiến lược dài hạn phù hợp với khách hàng. Mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng chính là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, việc ứng dụng khoa học công nghệ là nền tảng để bứt phá thành công. Chính công nghệ mang lại những lợi ích vượt trội từ việc nâng cao năng suất hoạt động, tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời gia tăng trải nghiệm khách hàng. Các doanh nghiệp không ứng dụng công nghệ có thể sẽ bị bỏ lại phía sau
Marketing là câu chuyện không của riêng ai mà của cán bộ nhân viên toàn công ty, từ cấp quản lý đến nhân viên và các bộ phận, phòng ban. Từ bộ phận bảo vệ đến sản xuất đến khối sản xuất, văn phòng, mỗi vị trí có cách làm và tác động nhất định đến việc làm marketing.
Một ví dụ đơn giản như việc chú bảo vệ hướng dẫn khách hàng chỗ đỗ xe kịp thời và tận tình, phát thẻ, hướng dẫn di chuyển,....chính là một việc rất đơn giản nhưng cũng tạo nên giá trị cho doanh nghiệp, làm nên thương hiệu và sự hài lòng cho khách hàng
Trên đây chính là 8 chiến lược truyền thông marketing được ông Hoàng Hữu Thắng - CEO Intech Group chia sẻ cùng toàn thể CBCNV. Những chia sẻ của ông là những kinh nghiệm kiến thức thực tế được đúc rút từ chính quá trình phát triển thương hiệu mà ông áp dụng thành công cho Tập đoàn. Đây cũng là bài học giá trị cho những ai đang tìm kiếm chiến lược truyền thông marketing cho doanh nghiệp của mình
Bài viết liên quan:
Bài viết khác
Văn hóa chính là món ăn tinh thần giúp từng cán bộ nhân viên gắn bó, thấu hiểu và đóng góp tích cực vào sự lớn mạnh của doanh nghiệp.
Một trong những bí quyết được ông chia sẻ đó là: “Làm công việc gì cũng phải có đam mê, nỗ lực và rất nghiêm túc với công việc. Đặc biệt phải luôn học hỏi, đổi mới và lăn xả thì mới kết quả như mong muốn được”
Ông Hoàng Hữu Thắng - chủ tịch tập đoàn Intech Group chia sẻ” muốn trở thành người tiên phong, doanh nghiệp tiên phong thì ông phải là người tiên phong. Và Intech chọn cách đó để đi trên mỗi hành trình.
Khởi nghiệp từ 4 con số 0, đến nay ông Hoàng Hữu Thắng đã đưa Intech trở thành thương hiệu tự động hóa hàng đầu Việt Nam và vươn ra tầm thế giới.
Với bất kỳ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào, đổi mới sáng tạo chính là yếu tố quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp. Sự phát triển của khoa học, công nghệ đòi hỏi các doanh nghiệp luôn phải thay đổi để khác biệt, thay đổi để tồn tại; không khác biệt đồng nghĩa với việc tự đào thải mình khỏi cuộc đua.
“Hãy chọn cho mình những công việc có nhiều thử thách và khó khăn. Điều đó giúp bạn trưởng thành hơn mỗi ngày, không ai thành công từ những việc giản đơn”. Đó là những chia sẻ đầy chân thành của CEO Hoàng Hữu Thắng - Chủ tịch Tập Đoàn Intech Group.
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến hoanghuuthang