Ông Hoàng Hữu Thắng chia sẻ 8 chiến lược truyền thông marketing cho CBCNV Intech

Xây dựng chiến lược truyền thông marketing là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp định hướng hoạt động và hình ảnh truyền bá đến cộng đồng. Chiến lược truyền thông hiệu quả tạo ra sự uy tín trong mắt khách hàng, từ đó mang lại giá trị về lợi nhuận cho tổ chức. Cùng CEO Hoàng Hữu Thắng - Chủ tịch Intech Group chia sẻ về 8 chiến lược truyền thông marketing hiệu quả mà ông đã thực hiện thành công cho Tập đoàn

Tạo ra sự khác biệt

Chiến lược khác biệt hóa hay còn gọi là differentiation strategy là việc tạo ra sản phẩm khách hàng cần, phù hợp, khác biệt, mới mẻ, độc đáo dựa trên kết quả nghiên cứu thị trường để đạt lợi thế cạnh tranh nhất định

Khả năng tạo sự khác biệt hóa nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng mà đối thủ không thể làm được, điều này cũng tạo nên mức giá thành tốt hơn so với mức trung bình cùng ngành hàng. Tạo sự khác biệt có thể dựa trên 3 khía cạnh chủ yếu bao gồm: đổi mới, chất lượng và tính thích nghi với khách hàng

Doanh nghiệp theo đuổi chiến lược này cần cố gắng khác biệt hóa càng nhiều mặt hàng càng tốt, không bắt chước đối thủ và tiên phong dẫn đầu thị trường, sức ảnh hưởng của nó sẽ càng mạnh mẽ, rộng khắp. Sự khác biệt tạo nên mức độ trung thành của khách hàng với sản phẩm của công ty, vô hình tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Giám đốc Hoàng Hữu Thắng

Tạo khẩu hiệu khắc sâu tâm trí khách hàng

Tạo khẩu hiệu ngắn gọn, rõ ràng, tạo điểm nhấn và dễ khắc sâu trong tâm trí khách hàng./ Điều này đòi hỏi tư duy của người làm marketing và của cả đội ngũ lãnh đạo. Khẩu hiệu ở đây hay còn được gọi là slogan.

Slogan là khẩu hiệu thương mại, được coi là phần tài sản vô hình của công ty thể hiện tinh thần hoạt động của sản phẩm, dịch vụ khi đưa chúng tới tay khách hàng. Khi có được một khẩu hiệu hấp dẫn, thu hút mạnh mẽ sẽ giúp thương hiệu để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng, biến thành tài sản vô giá theo thời gian

Slogan ấn tượng còn tạo điều kiện cho khách hàng phân biệt sản phẩm của thương hiệu này với thương hiệu khác, mô tả thông điệp mà công ty muốn truyền đạt đến khách hàng, góp phần định vị và củng cố thương hiệu

Xây dựng giá trị thật của sản phẩm và dịch vụ

Tất cả những doanh nghiệp lớn đều phải làm rất tốt việc này, khi làm tốt được việc này thì doanh nghiệp mới phát triển ổn định và bền vững được. Khách hàng ngày nay càng trở nên thông minh hơn, sản phẩm dịch vụ cần có chất lượng thực, hình thức đẹp mắt, dịch vụ đi kèm tốt thì mới có thể tạo nên một thương hiệu lớn, tên tuổi lớn

Giá trị thật của sản phẩm, dịch vụ chính là yếu tố cốt lõi làm nên thương hiệu, nếu sản phẩm không tốt thì doanh nghiệp không thể phát triển được. Dù làm marketing và bán hàng tốt đến đâu mà sản phẩm không tốt cũng không thể tồn tại được, sẽ bị thị trường đào thải.

Xây dựng câu chuyện cho thương hiệu

Xây dựng câu chuyện dựa trên sự thật và cảm xúc, chính cảm xúc sẽ giúp doanh nghiệp chạm đến trái tim khách hàng. Câu chuyện này dựa trên câu chuyện của CEO hoặc quá trình hình thành phát triển của doanh nghiệp

Câu chuyện thương hiệu (Brand storytelling) luôn mang sức thu hút đặc biệt, kết nối doanh nghiệp với khách hàng, liên kết những gì mà họ quan tâm. Một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tính xác thực đồng thời thu hút tập khách hàng mục tiêu. Câu chuyện cũng giúp khách hàng dễ dàng có được sự đồng cảm của doanh nghiệp và khiến họ trở thành khách hàng trung thành.

Luôn nắm bắt được nhu cầu, mong muốn khách hàng

Thương trường như chiến trường, nhu cầu của khách hàng luôn luôn thay đổi biến động từng ngày, chính vì thế doanh nghiệp luôn cần sự thay đổi, thích ứng nhanh nhạy với nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Như thế mới có thể tồn tại và phát triển được. Doanh nghiệp chỉ có thể lớn mạnh khi thấu hiểu khách hàng, đặt mình vào những gì khách hàng mong đợi để tạo ra những sản phẩm mới mẻ hơn, hiện đại hơn, phù hợp hơn.

ceo hoàng hữu thắng

Xây dựng niềm tin với khách hàng

Biến khách hàng thành một mối quan hệ phù hợp, tận tâm, thấu hiểu, lắng nghe và chia sẻ. Bạn cần hiểu khách hàng của mình cần gì, muốn gì và mong đợi điều gì? Muốn đạt được điều này, bạn cần có được thông tin về khách hàng theo thời gian thực để từ đó tổng hợp, phân tích so sánh nhằm đưa ra chiến lược dài hạn phù hợp với khách hàng. Mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng chính là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp

Ứng dụng công nghệ

Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, việc ứng dụng khoa học công nghệ là nền tảng để bứt phá thành công. Chính công nghệ mang lại những lợi ích vượt trội từ việc nâng cao năng suất hoạt động, tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời gia tăng trải nghiệm khách hàng. Các doanh nghiệp không ứng dụng công nghệ có thể sẽ bị bỏ lại phía sau

Toàn công ty làm marketing truyền thông

Marketing là câu chuyện không của riêng ai mà của cán bộ nhân viên toàn công ty, từ cấp quản lý đến nhân viên và các bộ phận, phòng ban. Từ bộ phận bảo vệ đến sản xuất đến khối sản xuất, văn phòng, mỗi vị trí có cách làm và tác động nhất định đến việc làm marketing.

Một ví dụ đơn giản như việc chú bảo vệ hướng dẫn khách hàng chỗ đỗ xe kịp thời và tận tình, phát thẻ, hướng dẫn di chuyển,....chính là một việc rất đơn giản nhưng cũng tạo nên giá trị cho doanh nghiệp, làm nên thương hiệu và sự hài lòng cho khách hàng

Trên đây chính là 8 chiến lược truyền thông marketing được ông Hoàng Hữu Thắng - CEO Intech Group chia sẻ cùng toàn thể CBCNV. Những chia sẻ của ông là những kinh nghiệm kiến thức thực tế được đúc rút từ chính quá trình phát triển thương hiệu mà ông áp dụng thành công cho Tập đoàn. Đây cũng là bài học giá trị cho những ai đang tìm kiếm chiến lược truyền thông marketing cho doanh nghiệp của mình
 

Bài viết liên quan:

Hotline Email Zalo
Về đầu trang

Tham gia cộng đồng

Thông báo
Đóng